Illustrator Hỗ trợ ngôn ngữ Nhật Bản, Pháp và Đức cho Retype

Retype cho phép bạn xác định phông chữ của văn bản tiếng Nhật, tiếng Pháp và tiếng Đức được sử dụng trong hình ảnh và văn bản phác thảo và chỉnh sửa văn bản.

retype-japanese-font-detection-new-feature-summary-ai


Xác định phông chữ của văn bản được sử dụng trong hình ảnh và văn bản được phác thảo​

  1. Chọn hình ảnh hoặc văn bản được phác thảo, sau đó chọn Type > Retype > Match Font . Bạn sẽ thấy một đường chấm xung quanh tất cả các từ mà Retype tự động phát hiện. Từ có tỷ lệ lớn nhất được tô sáng theo mặc định và được bao quanh bởi một bảng hiệu. Bảng Retype cũng xuất hiện.
  2. Chọn từ trong hình ảnh hoặc văn bản phác thảo mà bạn muốn nhận gợi ý phông chữ. Bảng nhập lại hiển thị 10 phông chữ phù hợp dưới dạng gợi ý, được sắp xếp theo mức độ gần với phông chữ của từ đã chọn.

    Gợi ý phông chữ từ cả Adobe Fonts và phông chữ hệ thống đều được bật theo mặc định. Bạn có thể chọn tắt bất kỳ phông chữ nào trong số chúng bằng cách bỏ chọn Từ Adobe Fonts hoặc Từ thiết bị của bạn trong Apply Filter .
  3. Nếu Retype không tự động phát hiện được một từ trong hình ảnh hoặc văn bản được phác thảo, hãy di chuyển bảng chọn và chèn nó xung quanh từ không được phát hiện để nhận gợi ý phông chữ.

    selection-marquee-retype-beta-ai


    Sử dụng bảng chọn trong Nhập lại cho văn bản không bị phát hiện.

    Lưu ý:
    • Chỉ sử dụng marquee nếu bạn không nhìn thấy đường chấm chấm xung quanh từ.
    • Marquee hoạt động tốt nhất trên văn bản đơn phông chữ được căn chỉnh theo chiều ngang.
  4. Tùy chọn, chọn Tìm thêm phông chữ phù hợp ở cuối bảng điều khiển để tìm thêm năm phông chữ phù hợp.
    Ngoài ra, bạn có thể nhập văn bản của riêng mình vào bảng Nhập lại để xem trước văn bản đó với các gợi ý phông chữ có sẵn.
  5. Nhấn Esc để thoát khỏi chế độ Nhập lại .
Các gợi ý phông chữ vẫn nằm trong bảng Retype cho đến khi bạn chạy lại Retype .

Chuyển đổi văn bản tĩnh thành văn bản động​


Chỉnh sửa văn bản tĩnh trong hình ảnh raster hoặc văn bản được phác thảo bằng phông chữ phù hợp từ Adobe Fonts hoặc máy tính của bạn.
  1. Chọn hình ảnh hoặc văn bản được phác thảo, sau đó chọn Type > Retype > Edit Text . Bạn sẽ thấy một đường chấm xung quanh tất cả các từ mà Retype tự động phát hiện. Theo mặc định, từ có tỷ lệ lớn nhất sẽ được tô sáng. Bảng Retype cũng xuất hiện.

    Lưu ý:
    Tính năng chọn vùng chọn không khả dụng trong Chỉnh sửa văn bản .
  2. Chọn biểu tượng tải xuống ở cuối bảng điều khiển, sau đó chọn Tải xuống để cài đặt chức năng chỉnh sửa. Quá trình cài đặt này chỉ thực hiện một lần.
  3. Chọn từ trong hình ảnh hoặc văn bản phác thảo mà bạn muốn chỉnh sửa. Bảng nhập lại hiển thị 10 phông chữ phù hợp dưới dạng gợi ý, được sắp xếp theo mức độ gần với phông chữ của từ đã chọn.
  4. Tùy chọn, chọn Tìm thêm phông chữ phù hợp ở cuối bảng điều khiển để tìm thêm năm phông chữ phù hợp.
    Ngoài ra, bạn có thể nhập văn bản của riêng mình vào bảng Nhập lại để xem trước văn bản đó với các gợi ý phông chữ có sẵn.
  5. Chọn phông chữ ưa thích trên bảng Nhập lại , sau đó nhấp đúp vào từ trên canvas. Từ đó sẽ được chuyển đổi thành văn bản trực tiếp.
    Nếu phông chữ bạn áp dụng là Phông chữ Adobe và chưa được kích hoạt, phông chữ đó sẽ được kích hoạt.
  6. Chọn Nhấn và giữ để xem ảnh nguồn của bạn để so sánh. Bạn cũng có thể khôi phục ảnh gốc bằng cách chọn Hoàn nguyên về ảnh nguồn của bạn .
  7. Lặp lại các bước nếu bạn muốn chuyển đổi nhiều từ hơn trong hình ảnh hoặc văn bản được phác thảo thành văn bản trực tiếp.
  8. Nhấn Esc để thoát khỏi chế độ Nhập lại , sau đó nhấp đúp vào văn bản trực tiếp để chỉnh sửa.
Lưu ý:
  • Ngoài menu Type , bạn có thể truy cập Retype từ menu Window bằng cách nhấp chuột phải vào hình ảnh/văn bản được phác thảo và phần Quick Actions của bảng Properties .
  • Các phông chữ từ Adobe Fonts mà bạn kích hoạt từ bảng điều khiển Retype sẽ có sẵn trên các ứng dụng Creative Cloud để sử dụng sau này.

Sử dụng Retype trên văn bản tiếng Nhật​

Nếu bạn không sử dụng phiên bản Illustrator tiếng Nhật, hãy chọn các tùy chọn sau để Retype hoạt động trên văn bản tiếng Nhật:
  1. Điều hướng đến Chỉnh sửa > Tùy chọn > Loại (Windows) hoặc Illustrator > Cài đặt > Loại (macOS).
  2. Chọn Hiển thị tùy chọn Đông Á và Bật Xem trước phông chữ tiếng Nhật trong 'Tìm thêm' .

Cung cấp phản hồi về Retype​

Retype là một tính năng đang phát triển và sẽ được cải thiện hơn nữa trong các bản phát hành trong tương lai. Phản hồi của bạn sẽ giúp chúng tôi cải thiện độ chính xác hơn nữa. Chọn Cung cấp phản hồi ở cuối bảng điều khiển Retype .

Nguồn Adobe
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

Bình luận mới

Tin tuyển dụng

DesignerVN là chuyên trang cung cấp thông tin dành cho cộng đồng Designer, nhà thiết kế Việt Nam. Thư viện font chữ, tài nguyên thiết kế đa dạng.
Back
Bên trên