Hãy xem công cụ sản xuất ảo iOS từng đoạt giải thưởng Cyclops AR


Previs và công ty sản xuất ảo The Third Floor đã phát hành Cyclops AR , ứng dụng Simulcam dành cho iOS của mình, trên App Store.

Ứng dụng này cho phép người dùng trực quan hóa các nội dung CG, như nhân vật, sinh vật, phương tiện hoặc tiện ích mở rộng, trực tiếp trên phim trường, được tổng hợp trong thời gian thực vào chế độ xem camera của iPad.

Trước đây đã có sẵn ở phiên bản beta riêng tư, ứng dụng từng đoạt Giải thưởng Lumiere đã được sử dụng trong các dự án bao gồm The Marvels, Ahsoka, House of the Dragon và The Mandalorian.

(Tiết lộ đầy đủ: Tầng thứ ba thực sự đã phát hành nó trên App Store vào tháng 6, nhưng chúng tôi không thể đăng câu chuyện vào thời điểm đó.)

Một công cụ chuyên nghiệp để sản xuất ảo, VFX và trực quan hóa

Cyclops AR – hay chỉ đơn giản là Cyclops trên trang web sản phẩm – đặt hệ thống Simulcam ảo lên iPad, cho phép người dùng hình dung các yếu tố CG của một cảnh trong thế giới thực.

Công dụng chính của nó là cho phép các nhóm VFX trực quan hóa nội dung CG trên phim trường và tại địa điểm, đồng thời cho phép các đạo diễn và nhà quay phim chặn các cảnh quay và trinh sát các vị trí máy quay.

Các trường hợp sử dụng được đề xuất khác bao gồm trực quan hóa kiến trúc, để cho phép các kiến trúc sư xem thiết kế của họ phù hợp như thế nào với thế giới thực, trên trang web hoặc thông qua sự tích hợp của Cyclops với Google Maps.


Nhập và xem các mô hình 3D và các cấp độ Unreal Engine dựa trên chế độ xem camera trực tiếp

. Người dùng có thể nhập nội dung CG vào Cyclops AR ở định dạng FBX hoặc OBJ hoặc – vì ứng dụng được xây dựng trên Unreal Engine – dưới dạng toàn bộ các cấp độ Unreal, với sự hỗ trợ cho các Biến thể cấp độ.

Sau đó, có thể di chuyển và chia tỷ lệ nội dung bên trong Cyclops, căn chỉnh chúng với thế giới thực, điều chỉnh thuộc tính ánh sáng của chúng và phát lại hoạt ảnh trên chúng.

Ứng dụng có thể tự động khớp các thuộc tính mặt sau phim và ống kính của máy quay phim chuyên nghiệp, đồng thời có các điều khiển máy ảnh ảo phù hợp với giàn máy ảnh trong thế giới thực và cảnh quay bằng máy bay không người lái.

Các tính năng tổng hợp bao gồm tạo sắc độ và tạo vùng giữ theo thời gian thực, Bao gồm tùy chọn sử dụng máy quét Lidar trên iPad Pro gần đây để tạo hình học vùng giữ một cách linh hoạt.

Xuất số đo, hình ảnh, đường dẫn video và camera từ một cảnh quay ảo.

Người dùng có thể đo các bộ ảo bên trong ứng dụng, đánh dấu vị trí camera, chụp ảnh và quay video, với tùy chọn xuất camera đã ghi trở lại Unreal Engine.

Cyclops có thể căn chỉnh nội dung CG với thế giới thực thông qua GPS và các công cụ neo đám mây điểm, đồng thời tích hợp với Google Maps, giúp bạn có thể trinh sát các vị trí từ xa.

Ứng dụng chạy cục bộ, với tất cả nội dung được lưu trữ trên thiết bị của người dùng mà không hiển thị trên đám mây.

Mặc dù Cyclops AR yêu cầu kết nối Internet để kiểm tra xem người dùng có đăng ký hợp lệ hay không nhưng nó có thể được sử dụng hoàn toàn ngoại tuyến trong tối đa bảy ngày mỗi tháng hoặc 21 ngày mỗi năm.

Yêu cầu về giá và hệ thống

Cyclops AR tương thích với iOS 16.0+ và iPadOS 16.0+ và yêu cầu bật Dịch vụ vị trí. Tầng 3 đề xuất iPad Pro hoặc iPhone Pro 2020 hoặc mới hơn.

Ứng dụng cơ bản là miễn phí, với việc đăng ký sẽ mở khóa các chế độ hoạt động khác nhau, bao gồm Chế độ nội dung, Chế độ bắn, Chế độ VCAM và Chế độ bản đồ.

Chỉ riêng quyền truy cập vào chế độ Bản đồ đã có giá 1,99 USD/tháng hoặc 9,99 USD/năm. Chế độ Nội dung và Bản đồ có giá 14,99 USD/tháng hoặc 150,00 USD/năm. Tất cả các chế độ đều có giá 24,99 USD/tháng hoặc 249,99 USD/năm.

by Jim Thacker
 

Đính kèm

  • maxresdefault.jpg
    maxresdefault.jpg
    171.1 KB · Lượt xem: 0

Bình luận mới

DesignerVN là chuyên trang cung cấp thông tin dành cho cộng đồng Designer, nhà thiết kế Việt Nam. Thư viện font chữ, tài nguyên thiết kế đa dạng.
Back
Bên trên