Sneak peeks: Project Perfect Blend và Project Scenic của Adobe

241016_AdobeProjectScenic_ProjectSceneChange_f-1.jpg


Công nghệ thử nghiệm Project Scenic của Adobe cho phép tạo ra các bố cục 3D có độ phân giải thấp hướng dẫn bố cục hình ảnh được tạo bằng bộ công cụ AI tạo hình Firefly.


Adobe đã giới thiệu trước một loạt công nghệ đồ họa thử nghiệm mới trong phiên họp Sneaks nổi tiếng tại Adobe MAX 2024 , hội nghị người dùng của hãng.

Tổng cộng có chín công nghệ, từ công nghệ chỉnh sửa hình ảnh và hoạt hình vector mới đến âm thanh tạo hình và các công cụ để xác định deepfake.

Project Scenic cho phép sử dụng 3D để kiểm soát bố cục của hình ảnh được tạo bằng bộ công cụ AI tạo hình Firefly của Adobe, trong khi Project Perfect Blend là công cụ kết hợp ánh sáng và tạo hiệu ứng đẹp mắt dựa trên AI để ghép ảnh.


Project Scenic sử dụng 3D để hướng dẫn bố cục hình ảnh do Firefly tạo ra

Project Scenic mang 3D vào Firefly , bộ công cụ AI tạo hình của Adobe – nhưng dưới dạng công cụ bố cục chứ không phải là đầu ra cuối cùng.

Nó cho phép người dùng nhập các lời nhắc văn bản đơn giản như 'một khu cắm trại ấm cúng' để tạo bố cục 3D, chứa các nội dung 3D có độ phân giải thấp.

Bố cục sau đó được sử dụng làm hướng dẫn bố cục cho hình ảnh 2D cuối cùng, trong đó mô hình AI sẽ khớp với vị trí camera và vị trí của các đối tượng trong cảnh.

Người dùng có thể điều chỉnh bố cục bằng cách di chuyển từng đối tượng xung quanh bằng các tiện ích 3D chuẩn.

Để thay đổi vị trí camera, ngoài các nút điều khiển bàn phím thông thường, người dùng có thể nhập thêm lời nhắc văn bản, như 'góc nhìn từ trên xuống của lều' hoặc 'nhìn lửa trại'.

Bạn cũng có thể sử dụng bố cục 3D để tinh chỉnh giao diện của hình ảnh 2D, vì từng đối tượng 3D có thể được gán mô tả văn bản riêng khi tạo hình ảnh cuối cùng.


Project Perfect Blend tự động khớp ánh sáng của hình ảnh trong Photoshop.

Tuy nhiên, bản demo nhận được phản hồi lớn nhất từ khán giả trực tiếp tại buổi Sneaks là Project Perfect Blend, một công cụ AI mới để ghép ảnh tĩnh.

Với tính năng này, người dùng có thể ghép một đối tượng tiền cảnh mới vào một hình ảnh nền trong Photoshop, nhập nó dưới dạng một lớp riêng biệt và xóa phần nền.

Nhấp vào nút 'Hòa hợp' sẽ làm sáng lại hình ảnh nền, tự động khớp hướng ánh sáng, dải tông màu và bảng màu với hình ảnh nền.

Nếu hình ảnh tiền cảnh có ánh sáng cố định, Project Perfect Blend sẽ tự động làm giảm độ sáng của hình ảnh trước khi áp dụng chế độ chiếu sáng mới.

Nó cũng tạo ra bóng đổ của tiền cảnh mới lên các vật thể xung quanh, giúp hòa trộn liền mạch với hậu cảnh.

Đây là một trong những công cụ trông có vẻ hữu ích ngay từ cái nhìn đầu tiên và chúng ta có thể sớm thấy nó xuất hiện trong phiên bản thương mại của Photoshop.

Vậy khi nào có thể sử dụng công nghệ này trong phần mềm Adobe?

Mặc dù Project Scenic và Project Perfect Blend là các dự án nghiên cứu, không phải là công cụ thương mại, nhưng công nghệ được trình bày trong các phiên Sneaks có thể nhanh chóng được đưa vào các sản phẩm Adobe.

Một trong những điểm nổi bật của phiên họp năm 2020, hệ thống bố cục cảnh dựa trên vật lý Physics Whiz đã trở thành một phần của Substance 3D Stager , được phát hành chưa đầy một năm sau đó.

by Jim Thacker
 
  • Thẻ
    adobe tin tức
  • DesignerVN là chuyên trang cung cấp thông tin dành cho cộng đồng Designer, nhà thiết kế Việt Nam. Thư viện font chữ, tài nguyên thiết kế đa dạng.
    Back
    Bên trên