Foundry phát hành Mari 7.1 trong bản beta

241011_Mari71_f-1.jpg


Foundry đã phát hành Mari 7.1 , phiên bản tiếp theo của phần mềm vẽ kết cấu 3D , ở dạng beta.

Các tính năng mới bao gồm Chế độ vẽ 2D để tạo hoặc chỉnh sửa hình ảnh 2D mà không cần phải chuyển sang ứng dụng khác và nút Chuyển đổi mới để tạo các biến thể kết cấu.

Phiên bản beta dành cho người dùng hiện tại có đăng ký trả phí hoặc hợp đồng bảo trì.

Chế độ vẽ 2D mới cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh gốc hoặc tạo đề can mà không cần thoát khỏi Mari


Tính năng mới chính trong Mari 7.1 là Chế độ vẽ 2D mới, cho phép tạo hoặc chỉnh sửa ảnh 2D mà không cần mở ứng dụng bên ngoài như Photoshop.

Các trường hợp sử dụng được đề xuất bao gồm sao chép các điểm không hoàn hảo trong hình ảnh gốc và tạo nhãn dán tùy chỉnh và bản đồ grunge.

Nó hỗ trợ các tính năng chính của bộ công cụ vẽ 3D của Mari, bao gồm Paint Buffer, Node Graph và Layer Stack, và có thể được truy cập thông qua khung 2D mới bên cạnh chế độ xem Orthographic, giúp bạn có thể chuyển đổi nhanh chóng giữa chế độ 3D và 2D.

Người dùng có thể xuất Biểu đồ nút sang đĩa ở chế độ 2D theo định dạng tệp .mrimg mới.

Bản cập nhật cũng bổ sung loại nút Image Write mới dùng cho chế độ 2D, tương đương với nút Bake Point hiện có cho quy trình làm việc 3D.

Tính năng này cho phép tạo ra hình ảnh 2D trong Trình quản lý hình ảnh và tự động cập nhật sau mỗi lần tạo lại.

Cập nhật biểu đồ nút Các


Thay đổi quan trọng khác trong Mari 7.1 bao gồm nút Switch mới.

Nó cho phép các nghệ sĩ tạo ra nhiều biến thể của một kết cấu - ví dụ, trạng thái sạch và bẩn - bằng cách chọn các phần của Biểu đồ nút để kết xuất, chuyển đổi giữa chúng bằng nút chuyển đổi UI.

Ngoài ra còn có một số cải tiến về chất lượng cho Node Graph, bao gồm tùy chọn chọn từ các mẫu màu thường dùng khi tạo một nút Paint mới.

Người dùng có thể thêm màu tùy chỉnh của riêng mình vào mẫu màu thông qua ngăn Màu cài đặt sẵn mới.

Quy trình tùy chỉnh được đổi tên thành Mặt nạ thông minh


Ngoài ra, hệ thống Quy trình tùy chỉnh hiện tại của Mari đã được đổi tên thành Mặt nạ thông minh “để giúp người dùng hình dung cách họ có thể muốn sử dụng các nhóm quy trình trong các dự án của mình”.

Thuật ngữ tương tự cũng được sử dụng trong phần mềm vẽ 3D của Adobe, Substance 3D Painter .

Bản cập nhật cũng bổ sung hơn 50 Mặt nạ thông minh làm sẵn để tạo hiệu ứng phân tách kết cấu, created Digital Domain, Stuart Ansley , sáng tạo .

Giá, yêu cầu hệ thống và ngày phát hành

Mari 7.1 tương thích với Windows 10+ và Rocky Linux/RHEL 9.

Hiện tại phiên bản beta đang trong giai đoạn thử nghiệm, dành cho người dùng đang bảo trì: phiên bản beta không khả dụng cho người dùng Mari Non-commercial . Foundry vẫn chưa công bố ngày phát hành cuối cùng.

Mari chỉ có sẵn theo hình thức đăng ký. Đăng ký cá nhân có giá chuẩn là 86 đô la/tháng hoặc 689 đô la/năm. Đăng ký theo nhóm có giá 1.169 đô la/năm.

by Jim Thacker
 

Tin tuyển dụng

DesignerVN là chuyên trang cung cấp thông tin dành cho cộng đồng Designer, nhà thiết kế Việt Nam. Thư viện font chữ, tài nguyên thiết kế đa dạng.
Back
Bên trên