Chaos phát hành V-Ray 7 cho 3ds Max ở phiên bản beta

241002_VRay7_3dsMax_f.jpg


Bản cập nhật bổ sung tính năng hỗ trợ kết xuất 3D Gaussian Splats, hệ thống lập hồ sơ cảnh mới và các tính năng cập nhật cho V-Ray GPU, V-Ray Frame Buffer và Chaos Scatter.

Bản cập nhật đầu tiên trong thế hệ cập nhật mới cho dòng sản phẩm V-Ray

là Chaos thường giới thiệu các tính năng mới trong 3ds Max và các phiên bản độc lập của V-Ray trước khi triển khai chúng trong các phiên bản khác, bắt đầu với V-Ray cho Maya.

Do đó, phiên bản beta của V-Ray 6 không chỉ cung cấp cái nhìn thoáng qua về các tính năng mới dành cho người dùng 3ds Max mà còn về thế hệ phát hành tiếp theo cho toàn bộ dòng sản phẩm này.

Hỗ trợ gốc cho việc kết xuất dữ liệu quét 3DGS

Các tính năng mới trong V-Ray 7 dành cho 3ds Max bao gồm hỗ trợ cho 3D Gaussian Splats (3DGS).

Một phương pháp quét 3D mới, 3D Gaussian Splatting tạo ra các bản dựng lại chất lượng cao của các vật thể hoặc cảnh trong thế giới thực từ ảnh hoặc video nguồn.

Mặc dù có các tiện ích bổ sung miễn phí của bên thứ ba để kết xuất dữ liệu 3DGS trong Blender, Unity và Unreal Engine, V-Ray là ứng dụng CG đầu tiên mà chúng tôi biết hỗ trợ định dạng này một cách gốc.

Chiếu sáng và kết xuất: Đèn chiếu sáng V-Ray và các bản cập nhật cho V-Ray Sun and Sky

Các thay đổi khác về chiếu sáng và kết xuất trong V-Ray 7 bao gồm hỗ trợ cho đèn chiếu sáng .

Người dùng hiện có thể nhập dữ liệu ánh sáng nướng cho các thiết bị chiếu sáng ngoài trời theo định dạng PLW, giúp tái tạo hiệu ứng chiếu sáng chính xác hơn trong các cảnh nội thất.

Ngoài ra, hệ thống V-Ray Sun and Sky đã được cập nhật để hỗ trợ mô hình PRG Clear Sky được sử dụng trong Corona , trình kết xuất sản xuất chính khác của Chaos.

Thuật toán loại bỏ đom đóm, dùng để loại bỏ các đốm sáng trong bản kết xuất, cũng đã được cập nhật.

GPU V-Ray: hỗ trợ ban đầu cho caustics

GPU V-Ray , trình kết xuất GPU và CPU lai của V-Ray, nhận được hỗ trợ ban đầu cho việc kết xuất caustics, đưa tính năng này gần hơn với công cụ kết xuất CPU chính.

Bạn có thể xem danh sách các tính năng còn lại không được hỗ trợ trong V-Ray GPU tại đây .

VFX: vùng hiển thị mờ góc và tự do

Bộ đệm khung hình V-Ray (VFB), dùng để xem và chỉnh sửa hình ảnh được hiển thị trong V-Ray, có Lớp họa tiết mới, cho phép áp dụng hiệu ứng mờ góc cho hình ảnh hiển thị.

VFB hiện cũng hỗ trợ kết xuất vùng tự do, giúp có thể chỉ định vùng kết xuất có hình dạng tùy ý.

Bản cập nhật cho Chaos Scatter

Chaos Scatter , hệ thống phân tán vật thể được giới thiệu trong V-Ray 6 , cũng nhận được bản cập nhật.

các tính năng mới bao gồm tùy chọn sử dụng bản đồ kết cấu để kiểm soát sự phân tán và cọ Instance mới để tô các đối tượng phân tán theo cách thủ công.

Các tính năng mới khác

của V-Ray dành cho 3ds Max hiện bao gồm V-Ray Profiler , công cụ mới dùng để xác định các điểm nghẽn hiệu suất trong các cảnh được giới thiệu trong phiên bản phần mềm Maya và Houdini .

Hiện tại tính năng này chỉ khả dụng trên CPU V-Ray.

Phiên bản này cũng bao gồm các bản cập nhật cho V-Ray Lister và mở rộng hỗ trợ cho Open Shading Language (OSL) và khung Universal Scene Description (USD).

Bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các thay đổi thông qua liên kết ở cuối bài viết.

Giá đăng ký tăng kể từ V-Ray 6

Chaos cũng đã tăng giá đăng ký V-Ray kể từ phiên bản phát hành trước .

Gói đăng ký V-Ray Solo hiện có giá là 84,90 đô la/tháng hoặc 514,80 đô la/năm, tăng 5 đô la/tháng hoặc 48 đô la/năm, và gói đăng ký V-Ray Premium có giá là 119,90 đô la/tháng hoặc 718,80 đô la/năm, tăng 24 đô la/năm.

Đăng ký V-Ray Enterprise không bị ảnh hưởng.

Giá cả, yêu cầu hệ thống và ngày phát hành

V-Ray 7 cho 3ds Max hiện đã có bản beta dành cho người đăng ký. Chaos vẫn chưa công bố ngày phát hành cuối cùng.

Phiên bản ổn định hiện tại, V-Ray 6 cho 3ds Max Update 2 , tương thích với 3ds Max 2020 trở lên, chạy trên Windows 10 trở lên.

Phần mềm này chỉ cho thuê , với gói đăng ký V-Ray Solo có giá 84,90 đô la/tháng hoặc 514,80 đô la/năm, V-Ray Premium có giá 119,90 đô la/tháng hoặc 718,80 đô la/năm và V-Ray Enterprise có giá 598,80 đô la/năm.

by Jim Thacker
 

Bình luận mới

Tin tuyển dụng

DesignerVN là chuyên trang cung cấp thông tin dành cho cộng đồng Designer, nhà thiết kế Việt Nam. Thư viện font chữ, tài nguyên thiết kế đa dạng.
Back
Bên trên