Autodesk phát hành Flame 2025.2


Autodesk đã chính thức bắt đầu chu kỳ phát hành Flame 2025, chuỗi cập nhật hằng năm mới nhất cho phần mềm Flame - công cụ chỉnh sửa, hoàn thiện và tạo hiệu ứng hàng đầu.

Phiên bản Flame 2025 mang đến những cải tiến nổi bật với các tính năng mới, bao gồm node Match Grain, quy trình chỉnh sửa lens distortion hoàn toàn mới và hệ thống quản lý tùy chọn người dùng được cải tiến mạnh mẽ.

Các sản phẩm khác trong dòng phần mềm Flame, bao gồm các phiên bản rút gọn như Flame AssistFlare, cùng công cụ phân loại màu sắc Lustre, cũng được cập nhật lên phiên bản 2025 mới nhất.

Tính năng nổi bật của Flame 2025​

Node Match Grain – Phù hợp hạt phim tự động​

Match Grain là một node mới cho phép tự động điều chỉnh hạt phim phù hợp với nguồn tư liệu, với tùy chọn điều chỉnh giá trị RGB, độ phân tán và tỷ lệ. Quy trình này giúp đơn giản hóa công việc so với các node Degrain và Regrain trước đây.

Quy trình chỉnh sửa lens distortion cải tiến​

Quy trình chỉnh sửa lens distortion đã được thay thế bằng node mới Lens Distortion, mở rộng các tùy chọn chỉnh sửa và mô phỏng biến dạng ống kính. Bạn có thể xử lý lens distortion từ một clip Lens Grid, các spline tùy chỉnh hoặc nhập dữ liệu từ phần mềm theo dõi 3D như 3DEqualizer. Sau đó, người dùng có thể áp dụng nhiều mô hình biến dạng khác nhau và xuất bản đồ STMap và Inverse STMap để đồng bộ hóa các đoạn clip.

Hệ thống quản lý tùy chọn người dùng mới​

Flame User Profiles đã được loại bỏ để tối ưu hóa quy trình quản lý tùy chọn, thay vào đó là hệ thống phân cấp bốn cấp độ (user, project, version, system) không phụ thuộc phiên bản. Đồng thời, Flame 2025 cho phép tạo các preset tập trung trong mạng lưới studio, giúp tối ưu hóa công việc trong các dự án lớn.

Các cải tiến khác​

Các cải tiến khác bao gồm điều chỉnh timeline, Batch, Keyboard Shortcuts Editor và giao diện người dùng. Ngoài ra, Flame 2025 còn hỗ trợ Apple Log color space mới, tương thích với iPhone 15 Pro, cùng các cập nhật về SDK và định dạng truyền thông.

Khám phá nhiều hơn tại DesignerViet.com​

Truy cập DesignerViet.com để khám phá thêm về Flame 2025 và các công cụ thiết kế, dựng phim chuyên nghiệp khác từ Autodesk. Đội ngũ DesignerViet sẽ giúp bạn khai phá tiềm năng sáng tạo với các giải pháp tiên tiến nhất, từ cơ bản đến nâng cao, đảm bảo tối ưu hóa quy trình làm việc và nâng cao hiệu suất.
 

Đính kèm

  • 1729951317741.png
    1729951317741.png
    706.3 KB · Lượt xem: 0

Bình luận mới

DesignerVN là chuyên trang cung cấp thông tin dành cho cộng đồng Designer, nhà thiết kế Việt Nam. Thư viện font chữ, tài nguyên thiết kế đa dạng.
Back
Bên trên